Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 Vàng nhập cảng sau khi về Việt Nam sẽ được dập thành vàng miếng SJC để đưa ra thị trường. 

 

 

 

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính, hiện chỉ có NHNN được phép xuất, nhập khẩu vàng nguyên liệu song phải nộp thuế 10%. Trước đây mỗi lần nhập khẩu vàng, NHNN phải thưa Thủ tướng Chính phủ để được miễn thuế nhập cảng.

Theo quy định tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP, việc xuất nhập khẩu vàng vật liệu sẽ được miễn thuế. Vì thế, Chính phủ đã chính thức ban hành quyết định này cho phù hợp với quy định tại Nghị định trên.

Việc độc quyền nhập, xuất khẩu vàng vật liệu, sản xuất vàng miếng đã được NHNN thực hiện từ năm 2012 và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) là đơn vị gia công vàng miếng cho NHNN.

Trong năm 2013 NHNN đã nhập khẩu gần 70 tấn vàng để sinh sản vàng miếng, đáp ứng nhu cầu vàng cho các ngân hàng trả cho người gửi tiền, tiến tới ngưng hẳn hoạt động huy động và cho vay vàng. Trong khi đó, việc xuất khẩu vàng miếng, hay vàng vật liệu dưới dạng nữ trang thô, đã không còn thực hành từ cuối năm 2010 do giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới.

Theo Thông tư 164/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực ngày 1-1-2014 về quy định biểu thuế du nhập ưu đãi, xuất khẩu theo danh mục mặt hàng chịu thuế, từ ngày 1-1-2014, thuế suất xuất khẩu vàng trang sức, mỹ nghệ và các sản phẩm bằng vàng sẽ giảm về 0%; xuất khẩu vàng nguyên liệu không phân biệt hàm lượng sẽ chịu thuế 2%. Tuy nhiên, hiện không có đơn vị nào được phép xuất, du nhập vàng nguyên liệu ngoài NHNN.

Theo thông báo từ NHNN, trong năm 2014 cơ quan này sẽ tiếp chuyện bán vàng ra ưng chuẩn đấu thầu khi thị trường có nhu cầu. Tuy thế, từ đầu năm đến nay chưa có phiên đấu thầu vàng nào được tiến hành. Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết, nhu nhà cầu thụ vàng trong tháng đầu tiên của năm 2014 không có đột biến.

Giá vàng trong nước đã hầu như đi ngang trong vòng một tháng trở lại đây, giá mua vào nao núng từ 34,5-35 triệu đồng/lượng, còn bán ra vào khoảng 34,8-35,2 triệu đồng/lượng.

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top