Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

 

 

Khung cảnh buổi làm việc. Ảnh: T.Bình.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán trọn gói

 

 

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường nhấn mạnh: Hoạt động giao thương, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ. Năm 2013, tổng kim ngạch XNK giữa 2 nước đạt mốc 25 tỉ USD và dự báo năm 2014 con số này còn cao hơn. Cuối năm 2013, tổng số dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản là hơn 2.000 dự án, tổng vốn đăng kí trên 30 tỉ USD…

Trong lĩnh vực hợp tác về Hải quan, Nhật Bản cũng đã có nhiều tương trợ thiết thực cho Việt Nam, đặc biệt là Hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Bước đầu thực hiện chính thức (từ ngày 1-4-2014) Hệ thống đã mang lại nhiều tiện lợi cho cộng đồng DN, nâng cao hiệu quả quản lí quốc gia về thương chính, đặc biệt mở ra tiền đề để thu hút sự tham gia của các bộ, ngành liên quan trong giải quyết thủ tục XNK chuẩn y Cơ chế một cửa nhà nước. Song song với việc điện tử hóa trong hoạt động Hải quan, Tổng cục Hải quan cũng đang triển khai nhiều chương trình tạo thuận tiện khác cho cộng đồng DN.

 

Hệ thống VNACCS/VCIS do Nhật Bản tài trợ đã phát huy những hiệu quả khăng khăng trong tạo tiện lợi cho cộng đồng DN. Ảnh: T.Bình.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế chuyên nghiệp

 

Duyệt y buổi làm việc, Tổng cục Hải quan mong muốn xây dựng quan hệ đối tác giữa cơ quan Hải quan- và cộng đồng DN Nhật Bản trở thành hình mẫu trong việc tạo thuận tiện cho doanh nghiệp, từ đó nhân rộng ra toàn thể cộng đồng DN XNK trong cả nước.

Việc cộng tác được dựa trên đánh giá chừng độ tuân thủ luật pháp của cộng đồng DN, từ đó cơ quan thương chính sẽ đưa ra những biện pháp tạo thuận lợi trong quá trình thực hành thủ tục thương chính, thủ tục nộp thuế… theo đúng các nội dung khuyến nghị của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO).

Theo Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường, sở dĩ Tổng cục thương chính chọn lọc Hiệp hội DN Nhật Bản để thực hiện thể nghiệm hoạt động này, do nhiều năm qua, đa số các DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam chấp hành tốt pháp luật về Hải quan, về thuế. Như một đánh giá sơ bộ mới đây của Tổng  cục thương chính với trên 200 DN Nhật Bản, có trên 80% chấp hành tốt pháp luật, gần 18% tuân mức làng nhàng, chỉ có khoảng 2% chưa chấp hành tốt.

Từ kết quả trên, Tổng cục thương chính mong muốn đẩy mạnh hơn nữa việc hợp tác với Hiệp hội DN Nhật Bản để nâng cao tỉ lệ DN Nhật Bản chấp hành tốt luật pháp, điều này cũng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều DN của Nhật Bản sẽ được cơ quan thương chính tạo tiện lợi trong hoạt động XNK.

Các nội dung hợp tác sẽ tụ hợp vào san sẻ, trao đổi thông báo giữa Tổng cục Hải quan và Hiệp hội DN Nhật Bản; Tổng cục Hải quan xây dựng tiêu chí đánh giá DN để lấy quan điểm các DN Nhật Bản; song song các DN cũng có nhiều đóng góp vào các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản hướng dẫn mà Tổng cục Hải quan được giao soạn thảo…

Tại buổi làm việc, ông Maruta Yoshihisa trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Tổng cục Hải quan với cộng đồng DN Nhật Bản trong những năm qua.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán

 

 

Ông Maruta Yoshihisa tỏ bày cảm ơn trước việc Tổng cục Hải quan tuyển lựa Hiệp hội DN Nhật Bản để làm hình mẫu cộng tác giữa cơ quan Hải quan và cộng đồng DN. Tuy nhiên, phía Hiệp hội cần thêm thời kì để nghiên cứu, thảo luận trong nội bộ trước khi có giải đáp chính thức với Tổng cục thương chính.

Ông Maruta Yoshihisa  nhấn mạnh: Trong quá trình đầu tư, làm ăn tại Việt Nam cộng đồng DN Nhật Bản luôn nêu cao tinh thần, ý thức nghĩa vụ trong việc tuân pháp luật…

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường và đại diện một số vụ, cục chức năng của Tổng cục thương chính cũng san sẻ thêm với Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật Bản các thông tin về Chương trình DN ưu tiên; chủ trương, quyết tâm của lãnh đạo Tổng cục Hải quan trong đẩy mạnh canh tân, hiện đại hóa Hải quan nhằm đích thúc đẩy hơn nữa việc tạo tiện lợi cho cộng đồng DN…

 

 

 
Coppyright © Công Ty Tư Vấn Quản Lý Thuế Hà Nội
Top